NGHIỆM THU ĐỀ TÀI 'NGHIÊN CỨU NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN STRESS TRONG HỌC TẬP CỦA SINH VIÊN ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI' DO PGS. TS. NGUYỄN HỮU THỤ CHỦ TRÌ

Tháng Mười 08 2020

Theo Quyết định thành lập Hội đồng nghiệm thu đề tài số 3605/QĐ-NCCA ngày 22/10/2009 của Đại học Quốc gia Hà Nội, chiều ngày 28/10/2009, Trung tâm Hỗ trợ Nghiên cứu Châu Á đã tổ chức họp nghiệm thu đề tài “Nghiên cứu nguyên nhân dẫn đến stress trong học tập của sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội” do PGS. TS. Nguyễn Hữu Thụ, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN làm chủ nhiệm.

Dưới sự chủ trì của chủ tịch Hội đồng nghiệm thu PGS. TS. Trần Hữu Luyến, Hội đồng đã nghe chủ nhiệm đề tài báo cáo tóm tắt kết quả nghiên cứu nhận tài trợ kinh phí của Trung tâm thực hiện trong thời gian 12 tháng (từ 03/2008 ~ 03/2009).

  1. Nội dung nghiên cứu:

-         Nghiên cứu lý thuyết: Đọc và phân tích một số quan điểm, công trình nghiên cứu của các nhà tâm lý học trong và ngoài nước; đưa ra các khái niệm công cụ của đề tài đồng thời làm rõ các đặc điểm tâm lý của sinh viên và đặc điểm hoạt động học tập của sinh viên ĐHQGHN.

-         Nghiên cứu thực tiễn:

  • Nghiên cứu thực trạng mức độ stress học tập của sinh viên ĐHQGHN.
  • Làm rõ nguyên nhân dẫn đến stress trong học tập của sinh viên ĐHQGHN.
  • Đưa ra một số giải pháp ứng phó với stress trong học tập giúp sinh viên giải toả căng thẳng, stress để học tập tốt hơn.
  1. Kết quả đạt được:

Kết quả công bố:

-         Công bố 02 bài báo “Nghiên cứu nguyên nhân stress trong học tập của sinh viên ĐHQGHN” và “Sự thích hợp với stress trong học tập của sinh viên ĐHQGHN”  trên tạp chí Tâm lý học – Viện Khoa học Xã hội Việt Nam số 3/2009.

 

Hội đồng nghiệm thu đánh giá đề tài có tính cấp thiết, có ý nghĩa lý luận lẫn thực tiễn. Kết quả nghiên cứu có hiệu quả giáo dục. Tuy nhiên, nghiên cứu cũng còn một số tồn tại như giả thuyết còn khá chung chung chưa nêu cái mới và giá trị cái mới của nghiên cứu, số liệu thống kê có chỗ chưa chínhh xác, các giải pháp ứng phó với stress chưa gắn sát với kết quả nghiên cứu Hội đồng đánh giá đề tài xếp loại Khá.

Thành công

Thất bại